นวัตกรรมเข็มทิศการบริหารสถานศึกษาสู่คุณภาพผู้เรียนด้วย COMPASS MODEL
|
COMPASS MODEL
วัตถุประสงค์
1. เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ โรงเรียนวัดเกาะลอย
2. เพื่อพัฒนาครูผู้สอนจัดกระบวนการ เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
ขั้นตอนการดำเนินงาน
โรงเรียนวัดเกาะลอยเห็นความสำคัญของการ สร้างสื่อ นวัตกรรมเพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียน การสอนเพื่อผู้เรียนสามารถเข้าถึงความรู้ได้อย่าง เป็นลำดับขั้นตอนตามแนวทางและทฤษฎีการจัดการ เรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง นอกจากนี้ โรงเรียนวัดเกาะลอยได้จัดทําฐานการเรียนรู้จํานวน 7 ฐานการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับความต้องการ ความสนใจ ความถนัด พัฒนาการของผู้เรียนและ บริบทสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน ดังนี้ ฐานมะละกอ กล้วยๆ ฐานน้ำหมัก ฐานผักสวนครัวพอเพียง ฐาน ห้องสมุดหรรษา ฐานอาชีพอย่างพอเพียง (การงาน อาชีพ เบเกอรี่ ขนมไทย) ศูนย์การเรียนรู้ปฐมวัย
บทสรุป
การบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยนวัตกรรม COMPASS MODEL เป็นการบริหารจัดการสถานศึกษา โดยการมีส่วนร่มของทุกภาคส่วนโดยมีจุดมุ่งหมายในการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียงมาเป็นแนวทางในการพัฒนาสถานศึกษาและนํา วงจรการพัฒนาคุณภาพ PDCA มาปรับใช้เน้นการพัฒนา “ความรู้ คู่คุณธรรม”
|
ดาวน์โหลดไฟล์
|
โพสเมื่อ :
31 ม.ค. 2566,00:00
อ่าน 264 ครั้ง
|